Tuesday, August 20, 2013

Cách làm nước mắm chay

2 trái thơm to Costco hay 3 trái thơm nhỏ -- xắt khúc để luôn lõi thơm. 1 chén muối 4 chén đường 3 lon nước dừa tươi 1/2 chén bột nêm chay 1/4 chén nước tương 1/4 chén nước mầu đường 1/4 chén tương bắc Cự Đà + 1/4 chén nước lược lại (tùy thích -- cho thêm tương này sẽ có mùi mắm hơn) 15 chén nước Tất cả cho vô nồi nấu sôi, hớt bọt - tiếp tục nấu độ 1.5 giờ thì tắt lửa -- để nguội -- vớt khóm chín ra để rổ cho ráo -- lấy phần nước dưới lược lại qua vải cho thật sạch cặn - Để sôi lại nước chấm -- nguội bớt hãy chiếc vô chai, keo tùy ý (chai, keo phải rửa với nước thật nóng cho sạch và vệ sinh thì nước chấm để lâu sẽ không bị mốc). Đây là nước chấm do Thầy Đăng Thanh trên TV.TLMC hướng dẫn Phật Tử làm ăn tại nhà - do là mình không sử dụng chất bảo quãn nên Thầy khuyên là làm ra phải để tủ lạnh và dùng để pha nước chấm, hay để nêm nếm nấu ăn hàng ngày.

3 comments:

  1. Bạn ơi nước mắm này làm ra để được bao lâu hả nạn? Để trong tủ lạnh phải không ? Rất mong được bạn giải thích giùm , cảm ơn

    ReplyDelete
  2. Chào Ngọc Nhi,
    Nước mắm chay làm xong, để thật nguội...sau đó cho vào chay và để tủ lạnh gió và từ từ dùng. Cảm ơn đã ghé trang mạng của mình. Chúc thành công và luôn vui vẻ hạnh phúc.

    ReplyDelete
  3. Để lâu cũng được hả bạn? Vì mình muốn làm một lần rồi từ từ ăn, làm biếng mỗi lần ăn mỗi lần phải pha, nhưng nhà chỉ có một mình mình ăn chay, nên dùng hơi lâu, sợ có bị hư không? Nước mắm bạn làm thấy ngon và hấp dẫn quá, cảm ơn bạn đã chia sẻ công thức này

    ReplyDelete